Tự tay trang trí tiệc cưới thân mật cho gia đình và bạn bè thân thiết, tại sao không?

Đám cưới tư gia

Những năm gần đây, càng ngày càng có nhiều cặp đôi trẻ yêu thích xu hướng tiệc cưới thân mật vì sự đơn giản, nhẹ nhàng, không cầu kỳ, phức tạp. Tiệc cưới thân mật không có quá nhiều khách mời, chỉ bao gồm gia đình và bạn bè thân thiết. Bởi vậy, thay vì thuê dịch vụ, nhiều cô dâu — chú rể đã tự tay lên kế hoạch trang trí cho tiệc cưới của mình. Vậy tiệc cưới thân mật cần trang trí như thế nào? Có lưu ý gì cụ thể không? Hãy để Elly giải đáp cho bạn nhé!

Lên kế hoạch cho trang trí tiệc cưới thân mật

Muốn thành công, bất cứ việc gì cũng cần kế hoạch cụ thể. Lên kế hoạch giúp bạn biết rõ mình cần mua gì, thuê gì sao cho đủ và tiết kiệm nhất. Những điều cần lên kế hoạch đầu tiên bao gồm: cổng cưới, không gian tiệc và quà tặng khách mời.

Bên cạnh đó, hãy tìm một nhà cung cấp đầy đủ những đồ dùng: bàn ghế, khăn phủ bàn ghế, dàn sân khấu, phông bạt, mành rèm,… Các phụ kiện khác như hoa tươi, nến, đèn,… bạn có thể tự mua theo sở thích riêng. Cần liệt kê tất cả một cách đầy đủ. Cố gắng giảm thiểu việc sai sót, nhầm lẫn.

Trang trí cổng nhà

Image for post

Trong tiệc cưới thân mật, cổng hoa là phần rất được chú trọng. Uyên ương có thể tự làm cổng bóng bay. Nếu muốn cổng hoa tươi, hãy nêu ý tưởng và các cửa hàng hoa sẽ giúp bạn có được thiết kế như ý. Các đám cưới truyền thống lại dùng cổng hoa được kết từ lá dừa. Kiểu cổng này vô cùng tỉ mỉ, tinh tế và không hề kém cạnh bất cứ kiểu cổng hiện đại nào.

Trang trí trong nhà

Hoàn toàn có thể dùng hoa voan mềm mại hay các cụm hoa để trang trí cho cầu thang. Đây là vị trí hết sức quan trọng. Bởi nếu phòng cô dâu ở trên tầng, nàng sẽ bước xuống ra mắt họ hàng từ cầu thang.

Ngoài ra, các nàng nên tự cắm các bình hoa tươi nhỏ xinh, kiểu dáng đơn giản. Những bình hoa giúp bàn uống nước của gia đình thêm tươi tắn. Đây cũng là cách thể hiện sự khéo tay của chủ nhà.

Image for post

Một trong nhữn điều không thể thiếu trong trang trí tiệc cưới than mật, đó là cặp đôi nên chọn màu sắc chủ đạo hay chủ đề theme cưới, từ đó mua sắm phụ kiện phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên mua các phụ kiện từ sớm và nhờ bạn bè hỗ trợ cùng chuẩn bị.

Trang trí bàn gia tiên

Image for post

Tại Việt Nam, không có bất cứ lễ cưới nào diễn ra mà không có lễ gia tiên. Thường bàn thờ gia tiên sẽ được treo phông đỏ, chữ hỷ và câu đối, cặp lư đồng đã được đánh bóng kỹ trước đó, cặp mâm quả hình long phụng kết tỉ mỉ và bình hoa lớn. Bàn thờ có thể để ảnh tổ tiên, ông bà hoặc có thể để trống. Và một vật không thể thiếu là cặp đèn cầy lớn được khắc hình long phụng. Nhà trai sẽ chuẩn bị đôi đèn cầy này đặt trong mâm tráp đem qua nhà gái. Còn nhà gái sẽ chuẩn bị sẵn một cặp chân nến và thắp trên bàn thờ tổ tiên trong ngày đón dâu.

Không gian đám cưới

Với những tiệc cưới thân mật, số lượng khách sẽ không quá lớn. Vậy nên, không gian cần ấm cúng, bình dị. Nên chọn những màu gần với màu thiên nhiên như trắng, xanh lá cây, vàng nâu… làm màu chủ đạo để tạo cảm giác giản đơn.

Image for post

Nếu tổ chức tiệc cưới tại nhà, bạn có thể tận dụng lợi thế không gian riêng biệt để tạo ra ý tưởng trang trí độc đáo. Có sân vườn rộng? Sao không thử treo trên cây những lọ hoa thuỷ tinh và đèn giăng đung đưa trong gió? Ngoài ra, bạn còn có thể treo những khoảnh khắc của cô dâu và chú rể trên dây nối từ cây này sang cây khác trong vườn, hay hai chiếc thang hoặc kệ mở trang trí như thế này.

Image for post

Thử kết hợp bảng chào “Welcome” cùng tên cô dâu và chú rể kèm theo ngày cưới bên dưới. Chữ trên bảng có thể viết phấn trên bảng gỗ. Kèm theo đó là hoa lá trang trí sao cho phù hợp với tổng thể. Việc trang trí tiệc cưới thân mật tốn khá nhiều thời gian nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Đây là khoảng khắc hai bạn cùng những người thân yêu trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc cùng nhau.

Trang trí nội thất và bàn tiệc

Tùy vào theme cưới mà bạn hướng tới để tìm ra cách trang trí tiệc cưới thân mật tốt nhất. Nhưng bàn ghế gỗ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Hoặc bạn có thể chọn bất cứ loại vật liệu nào khác. Miễn là đơn giản, chắc chắn và đảm bảo khách mời được thoải mái. Các loại bàn ghế gỗ đơn giản luôn nhỏ gọn. Vậy nên sẽ ít tốn diện tích và bạn cũng đỡ vất vả hơn nếu tổ chức đám cưới tại nhà hoặc ngoài trời.

Image for post

Cùng với đó, các món đồ nội thất khác như giá treo ảnh, trụ đặt bình hoa… không cần cầu kỳ. Bàn ăn không nên đặt bình hoa lớn hoặc nhiều giá nến. Để đơn giản và gần gũi, trên mỗi chiếc dĩa có thể đặt một nhành lá nhỏ.

Trang trí bàn Gallery

Được xem là nơi kể chuyện tình yêu, bàn Gallery lưu giữ khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi. Thông thường, bàn gallery trang trí theo cùng phong cách và màu sắc chủ đạo của tiệc cưới. Còn với tiệc cưới thân mật không rõ phong cách, bạn có thể trang trí bàn gallery theo cách đơn giản, ấm cúng và có tông màu trùng với váy cưới cô dâu hoặc các tông màu như: xanh, tím, đỏ, hồng, trắng…

Sau khi đã chọn phong cách và tông màu chủ đạo, hãy bắt đầu lên ý tưởng trang trí. Bàn gallery sẽ hoàn hảo khi bạn bố trí phụ kiện cao, thấp, lớn nhỏ… một cách khéo léo. Tham khảo thật nhiều mẫu, vẻ ra thật nhiều ý tưởng… bạn sẽ dễ dàng phác họa được một bàn gallery hợp với mình nhất.

Image for post

Các phụ kiện được sử dụng trong bàn gallery thường là: khung ảnh, nến, lọ hoa, cây xanh, lồng chim…Với từng món phụ kiện, nên mua nhiều hơn số lượng cần 1–2 chiếc. Cần làm vậy để đề phòng trường hợp phát sinh. Chọn cùng kiểu dáng, màu sắc khi mua khung tranh, nến hay là cây xanh.

Cuối cùng, bố trí các phụ kiện theo đúng ý tưởng mà bạn đã lên. Nên chuẩn bị bàn gallery từ sớm, khi bày trí có thể điều chỉnh để hài hòa và đẹp mắt hơn.

Sân khấu tiệc cưới thân mật

Có khá nhiều cách trang trí sân khấu tiệc cưới thân mật. Có thể in phông trên bạt hiflex, thuê phông vải nhung đỏ, cắt chữ kim tuyến gắn tự trên phông. Hoặc có thể mua mành tre, đặt chữ và gắn lên mành tre, đây cũng là cách đơn giản mà tạo sự khác biệt cho ngôi nhà.

Váy cưới và tóc cưới

Image for post

Cô dâu của tiệc cưới thân mật thường chọn bộ váy trông thanh thoát và nhẹ nhàng với ít họa tiết. Cổ điển hay hiện đại đều tốt, miễn là bộ váy mang lại sự thoải mái cho bạn. Tóc cưới và cách trang điểm không cần quá phức tạp. Cô dâu có thể để tóc buông xõa dịu dàng hoặc búi cao thanh lịch, tùy theo phong cách của bộ váy cưới.

Hoa cưới và bánh cưới trong tiệc cưới thân mật

Image for post

Để hợp với khung cảnh tiệc cưới thân mật, hoa cưới cầm tay nên nhỏ gọn và đơn giản. Để tạo điểm nhấn, màu hoa có thể hơi khác và đậm hơn màu chủ đạo nhưng đừng quá sặc sỡ. Tương tự, bánh cưới không nên quá lớn và cầu kỳ.

Thiệp cưới và quà cảm ơn trong tiệc cưới thân mật

Image for post

Là những món quà trao đến khách mời đầu tiên và cuối cùng, thiệp cưới và quà cảm ơn nên thể hiện rõ tinh thần tối giản của tiệc cưới thân mật. Để thiết kế thiệp cưới, nên dùng kiểu chữ đơn giản, ít nét móc, màu nhẹ nhàng như pastel. Còn quà cảm ơn, hãy chọn hộp vuông có nắp vừa khít với thân. Hoặc những chiếc túi nhỏ có dây rút là đủ.

Nên thiết kế thiệp cưới đơn giản ở đâu tại Buôn Ma Thuột?

Hiện tại, thiệp cưới Elly đang cung cấp dịch vụ thiết kế — in ấn thiệp cưới đơn giản với giá cả cạnh tranh. Với đội ngũ thiết kế trẻ, kinh nghiệm lâu năm, làm việc nhiệt tình và tận tâm. Hệ thống máy in hiện đại nhất hiện nay (máy in laser công nghệ Nhật Bản). Phong cách làm việc chuyên nghiệp. In ấn — thiệp cưới Elly cam kết phục vụ hơn cả sự mong đợi của các bạn. Đảm bảo thiết kế đẹp — độc đáo, chất lượng in sắc nét, bền màu, tiến độ nhanh, giá cả phù hợp. Bởi chúng tôi luôn đặt quyền lợi và sự thành công của khách hàng lên hàng đầu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn in ấn tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *