Chia sẻ ngay những kinh nghiệm đặt thiệp cưới giúp bạn không bỡ ngỡ trước ‘ma trận’ thiệp!

Không gì khác, thiệp cưới chính là lời mời mà bạn gửi tới quan khách — những người bạn mong muốn họ xuất hiện trong ngày trọng đại của đời mình, nhưng nếu không tìm hiểu kinh nghiệm đặt thiệp cưới, bạn hoàn toàn có thể ‘vỡ mộng’ vì chi phí bị đội lên cao, thiết kế không phù hợp,…

Chọn theme cưới phù hợp

Một trong số những kinh nghiệm đặt thiệp cưới quan trọng là thiệp cần đồng bộ theme cưới. Thiệp mời chính là gợi ý đầu tiên về phong cách đám cưới của bạn. Cùng với đó, hãy lên danh sách địa điểm và thời gian tổ chức. Thiệp mời đám cưới và phong cách của thiệp sẽ hé lộ chủ đề đám cưới của bạn. Hãy chọn sẵn cho mình ý tưởng cưới: cổ điển, tinh tế, quyến rũ hay hiện đại. Điều này tri phố việc mua sắm của bạn, đương nhiên cũng sẽ giúp có thể chọn phong cách thiệp mời thích hợp.

Lựa chọn màu sắc khi đặt thiệp cưới

Image for post

Ngoài theme cưới, bạn cũng nên suy nghĩ về màu sắc đám cưới. Hoàn toàn có thể kết hợp màu sắc bạn thích cũng như theme cưới vào thiệp, rồi thể hiện ý tưởng một cách thống nhất. Thiệp màu ngà, kem hay trắng thường kèm font chữ đen hoặc vàng gold. Đây là lựa chọn cổ điển cho thiệp cưới trang nhã cho theme cưới sang trọng. Nhưng nếu tham khảo kinh nghiệm đặt thiệp cưới phong phú, bạn hoàn toàn có thể khiến thiệp cưới của mình sáng lấp lánh với font ánh kim màu sắc, giấy in, phong bì và đường viền.

Chọn kích thước, kiểu dáng phù hợp

Image for post

Các mẫu thiệp hình chữ nhật với bao thư là kiểu thiệp truyền thống được sử dụng suốt nhiều năm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, bạn có thể dùng thiệp tròn, vuông hay bất cứ hình dáng nào tùy ý. Tròn, vuông hay đa giác là gợi ý không tồi khi đặt thiệp cưới. Nhưng, nên nhớ rằng việc thay đổi kích thước phong bì chuẩn có thể tăng cước phí nến gửi thiệp cho những vị khách ở xa.

Đảm bảo chúng dễ đọc

Image for post

Khi cân nhắc màu sắc và họa tiết, đừng quên phần chữ — thông tin trên thiệp. Tránh dùng mực sáng trên nền sáng và mực tối trên nền tối. Màu vàng và lam là màu khó đọc, nên nếu bạn định dùng màu này, đảm bảo phông nền đủ tương phản với chữ để nổi bật, hoặc dùng màu này vào thiết kế thay vì phần chữ. Cẩn thận font khó đọc như kiểu chữ quá ngoằn ngoèo.

Lựa chọn từ ngữ chính xác

Đừn ngại học quy tắc viết thiệp khi đặt thiệp cưới. Theo truyền thống Việt Nam, thiệp nhà nào thì ghi nhà đó trước. Như Tân hôn sẽ viết Nhà trai trước, Nhà gái sau và Vu Quy thì ngược lại. Khi đặt thiệp cưới, bạn nên viết mọi thông tin ra, bao gồm thời gian làm lễ. Trên thiệp cưới truyền thống, luôn có dòng báo tin hôn lễ và mời tiệc, ví dụ như: trân trọng báo tin hôn lễ của các con chúng tôi, trân trọng kính mời… đến dự buổi tiệc chung vui.

Đừng nhồi nhét thông tin khi đặt thiệp cưới

Image for post

Nên liệt kê những điểm chính trên thiệp: thời gian và địa điểm tổ chức, nhà trai/nhà gái, tên cô dâu chú rể, thông tin phúc đáp. Hạn chế viết quá nhiều lên thiệp vì sẽ khó đọc và kém trang nhã. Để riêng những chi tiết như bản đồ đến tiệc cưới và chi tiết về hoạt động đám cưới.

Gửi thiệp báo hỷ

Nên gửi thiệp báo hỷ trước 6–8 tuần. Thiệp báo hỷ không cần đi kèm với thiệp mời, nhưng đặt chung chỗ làm thiệp có thể tiết kiệm. Đặc biệt và khiến quá trình làm thiệp dễ dàng hơn. Bắt đầu tìm nơi đặt thiệp cưới 9–11 tháng trước đám cưới. Và hãy đặt thiệp trước khoảng 4–5 tháng để sẵn sàng gửi chúng 6–8 tuần trước đám cưới.

Thiệp phúc đáp

Nên để thông tin phúc đáp vào góc dưới bên phải hoặc làm thiệp riêng. Bạn cần đảm bảo deadline không vượt 3–4 tuần sau khi khách mời nhận được thiệp. Cũng nên dành thời gian cho khách mời. Khách mời phản hồi càng lâu, họ càng có khả năng quên, còn bạn sẽ phải làm sơ đồ chỗ ngồi. Bên cạnh đó, số khách mời ảnh hưởng đến yếu tố bàn tiệc, trang trí — đây là điều mà bạn và phía tổ chức cần chốt vài tuần trước đám cưới.

Cân nhắc chi phí khi đặt thiệp cưới

Chi phí là yếu tố vô cùng quan trọng khi đặt thiệp cưới. Giá mỗi loại thiệp cưới không hề giống nhau vì bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Giá thiệp phụ thuộc vào thiết kế, mực in, kiểu chữ, quy trình in, giấy và số lượng. Giấy, mực màu, kĩ thuật in hiện đại (in nổi, chạm trổ) và thiết kế tùy chỉnh sẽ làm chi phí tăng lên. Các phần trang trí khác như viền phong bì hay phụ kiện đính kèm thiệp cũng làm giá tăng. Đây là lý do quan trọng khi nghiên cứu, hay lựa chọn trước khi đặt thiệp cưới. Bạn có thể chọn in phức tạp và thiết kế tùy chỉnh hay thiệp có nhiều tờ. Nếu muốn thuê người viết tay, hãy xem xét chi phí lúc chọn thiệp để cân nhắc.

Kiểm tra file hình/bản in thử

Trước khi in thiệp hàng loại, đơn vị in ấn sẽ gửi cho bạn file demo hoặc bản in thử. Đừng chỉ để chồng/vợ hay mẹ bạn kiểm tra thiệp. Hãy nhờ bạn bè xung quanh kiểm tra trước khi in thật. Bạn sẽ ngạc nhiên với những thứ mình có thể đã bỏ lỡ như chính tả, hoặc thông tin về gia đình.

Đếm số lượng gia đình khi đặt thiệp cưới

Bạn không chỉ gửi thiệp cho mỗi khách mời đơn lẻ. Nên kiểm tra danh sách khách mời và xem có bao nhiêu gia đình cần thiệp mời trước khi đưa ra số lượng. Điều này giúp bạn cắt giảm nửa số thiệp và khách. Những cặp vợ chồng, gia đình thường sẽ gửi một thiệp. Với những cặp đôi ở xa, có thể gửi một thiệp cho người thân hơn. Đương nhiên sẽ bao gồm tên cả hai trong và ngoài phong bì, hoặc có thể gửi riêng.

Đặt thêm thiệp cưới

Image for post

Sau khi có thiệp, sẽ bị tính phụ thu hơn nếu quay lại đặt thêm. Vậy nên, hãy đủ thiệp cho danh sách khách mời, cộng thêm số lượng phòng khi cần gửi lại, viết sai, gửi kèm vật lưu niệm hay định gửi thêm thiệp. Nếu danh sách khách mời phụ thêm nhiều, hãy cân nhắc đặt thêm bộ thiệp thứ hai có ngày phúc đáp trễ hơn.

Đừng quên những phần khác khi đặt thiệp cưới

Nên đặt thiệp cảm ơn chung với thiệp mời. Như vậy, có thể gom chung vào lô hàng, tiết kiệm tiền và thời gian. Đây cũng là cách đảm bảo bộ thiệp thống nhất, ngay cả khi bạn muốn thay đổi một chút thiết kế cho thiệp cưới bằng chuyển đổi màu chủ đạo hay thay thế hai họa tiết.

Những mẫu thiệp xu hướng năm 2020

Thiệp cưới ánh kim

Không còn cũ kỹ với họa tiết hay chữ ép kim, bạn hoàn toàn có thể tạo phong cách trẻ trung, sang trọng khi đặt thiệp cưới ánh kim. Kết hợp với gam màu nóng rực rỡ, thiệp ánh kim mang đến diện mạo mới cho xu hướng năm nay.

Thiệp cưới postcard

Image for post

Thiệp cưới postcard chỉ in trên một tờ giấy với kích thước nhỏ nhắn, nhưng không vì thế mà thiệp cưới mất đi vẻ đẹp sang trọng. Cô dâu chú rể có thể chăm chút làm chiếc hộp đựng thiếp hoặc đính ren làm thiệp thêm mềm mại.

Thiệp cưới typo

Càng hiện đại, càng nhiều cô dâu chú rể không muốn đặt thiệp cưới họa tiết. Thiệp cưới typo sử dụng kiểu chữ cách điệu để trang trí, khiến thiệp thêm đơn giản, sang trọng.

Thiệp cưới giả gỗ

Image for post

Với mẫu thiệp giả gỗ, cô dâu — chú rể hoàn toàn có thể biến thiệp cưới thành phiên bản thu nhỏ của bảng welcome đặt trước cổng hoa.

Thiệp cưới ton sur ton

Image for post

Không chỉ chăm chút thiệp, đặt phong bì ton sur ton cũng là cách bạn thể hiện đẳng cấp. Chọn phong bì khéo léo cũng là cách để gây ấn tượng với khách mời.

Nên thiết kế thiệp cưới độc lạ ở đâu tại Buôn Ma Thuột?

Hiện tại, thiệp cưới Elly đang cung cấp dịch vụ thiết kế — in ấn thiệp cưới độc lạ với giá cả cạnh tranh. Với đội ngũ thiết kế trẻ, kinh nghiệm lâu năm, làm việc nhiệt tình và tận tâm. Hệ thống máy in hiện đại nhất hiện nay (máy in laser công nghệ Nhật Bản). Phong cách làm việc chuyên nghiệp. In ấn — thiệp cưới Elly cam kết phục vụ hơn cả sự mong đợi của các bạn. Đảm bảo thiết kế đẹp — độc đáo, chất lượng in sắc nét, bền màu, tiến độ nhanh, giá cả phù hợp. Bởi chúng tôi luôn đặt quyền lợi và sự thành công của khách hàng lên hàng đầu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn in ấn tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *